Bộ môn Quản trị Marketing trải nghiệm công nghệ mới trong ngành Marketing
Trong bối cảnh công nghệ trong ngành Marketing ngày càng phát triển, năm học 2018 – 2019, Bộ môn Quản trị Marketing đã tiến hành xây dựng kế hoạch thực tế doanh nghiệp. Với mục tiêu, giảng viên cập nhật công nghệ trong lĩnh vực Marketing, nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng đúng yêu cầu của xã hội. Ngày 5/6/2019, Bộ môn Quản trị Marketing tổ chức thực tế tại Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo
Để chuẩn bị cho hoạt động thực tế doanh nghiệp năm học 2018 – 2019, Bộ môn Quản trị Marketing đã tiến hành đánh giá toàn diện về năng lực đào tạo hiện tại và xu hướng phát triển ngành Marketing trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, Bộ môn đề xuất với lãnh đạo Khoa, Nhà trường một kế hoạch chi tiết về mục tiêu, nội dung làm việc với đối tác doanh nghiệp có điều kiện phù hợp để trao đổi giữa giảng viên với doanh nghiệp. Sau khi rà soát, kết nối với các đơn vị hoạt động công nghệ trong lĩnh vực Marketing, Bộ môn thống nhất đề xuất lựa chọn thực tế doanh nghiệp tại Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo. Đây là công ty hoạt động trong lĩnh vực cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ và thương mại điện tử (TMĐT) với 2 sản phẩm chủ đạo là Bizweb và Sapo.
Tại buổi làm việc, về phía Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo có sự tham gia của ông/bà: Trưởng phòng nhân sự; Trưởng phòng công nghệ; Trưởng bộ phận đào tạo, chuyên viên trong từng lĩnh vực nghiệp vụ, cùng các trợ lý. Về phía Bộ môn Quản trị Marketing có thầy: Phạm Việt Dũng – Trưởng đoàn cùng toàn bộ giảng viên bộ mộn Marketing. Hai bên đã tập trung trao với nhau những vấn đề:
(i). Giới thiệu cơ cấu tổ chức quản lý, các lĩnh vực hoạt động, những sản phẩm chủ yếu, đối tác, khách hàng của công ty…
(ii). Giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng của Sapo, đây là sản phẩm chủ lực với nhiều tính năng ưu việt và hữu dụng có thể đưa vào ví dụ các bài giảng trong một số môn học được giảng dạy tại Bộ môn. Giảng viên được hướng dẫn từng bước cách sử dụng, cung cấp tài khoản sử dụng miễn phí trong một thời gian để trải nghiệm. Việc trải nghiệm này đặc biệt hữu ích cho việc chuẩn bị môn học Quản lý bán hàng sắp được giảng dạy tại bộ môn.
Hình 1: Giảng viên trải nghiệm sản phẩm marketing online của công ty Sapo
(iii). Chuyên gia tại Sapo chia sẻ cách thức và công cụ marketing online đang được sử dụng rộng rãi bởi các doanh nghiệp. Chuyên gia và giảng viên trong bộ môn tiến hành đánh giá, thảo luận về thế mạnh của các công cụ mà công ty đang triển khai, đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại cần hoàn thiện trong thời giang tới nhằm đáp ứng tốt hơn xu hướng phát triển trong tương lai.
(iv). Sau khi tìm hiểu hoạt động, trải nghiệm các sản phẩm phần mềm trong lĩnh vực Marketing do công ty Sapo cung cấp trên thị trường, giảng viên trong đoàn cùng với lãnh đạo và quản lý công ty Sapo tiến hành tọa đàm về: Xu hướng phát triển công nghệ trong lĩnh vực Marketing, khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế hoạt động Marketing,… Buổi tọa đàm đã giúp giảng viên Bộ môn cập nhật kiến thức thực tế, hữu ích cho việc đề xuất chỉnh sửa nội dung chương trình đào tạo, hoàn thiện nội dung giảng dạy.
Cuối cùng, hai bên đi đến thống nhất về các hoạt động hợp tác trong đào tạo, như: Công ty Sapo tiếp nhận sinh viên chuyên ngành Marketing năm thứ ba thực tập cơ sở ngành và sinh viên năm thứ tư thực tập tốt nghiệp; Bộ môn Marketing sẽ kết nối với Công ty trong việc định hướng nghề nghiệp cho sinh viên năm cuối; Duy trì thường xuyên các cuộc gặp gỡ thực tế để tăng cường trao đổi thông tin hai chiều giữa Công ty và Bộ môn.
Hình 2: Tập thể giảng viên Bộ môn Marketing thực tế doanh nghiệp tại Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo
Thông qua hoạt động thực tế doanh nghiệp giúp ích cho giảng viên trong Bộ môn Quản trị Marketing cập nhật kiến thức thực tế, nâng cao chất lượng bài giảng, bài giảng gắn kết giữa lý thuyết với thực tế.
Tác giả: Phạm Việt Dũng
Thứ Hai, 10:52 01/07/2019
Copyright © 2024 Trường Kinh tế || School of Economics