Thông tin đào tạo Ngành Marketing
1. Mục tiêu chung
Được thiết kế theo định hướng ứng dụng trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh chóng của cách mạng công nghệ, chương trình đào tạo đại học ngành marketing cung cấp kiến thức nền tảng về kinh tế, kinh doanh và kiến thức marketing chuyên sâu nhằm hỗ trợ người học hình thành và phát triển kĩ năng nghề nghiệp marketing. Chương trình hướng tới đào tạo người học có khả năng thiết kế tư duy, triển khai và kiểm soát các chương trình marketing; hình thành tinh thần hợp tác, bản lĩnh, kỉ luật, đạo đức nghề nghiệp và năng lực tự học.
2. Chuẩn đầu ra
Mã SO | Nội dung chuẩn đầu ra | Đối sánh với mục tiêu đào tạo cụ thể | ||
PEO 1 | PEO 2 | PEO 3 | ||
SO1 | Áp dụng các kiến thức cơ bản về khoa học, công nghệ trong quá trình hoạt động nghề nghiệp. | x | x | |
SO2 | Giao tiếp hiệu quả trong các môi trường làm việc khác nhau. | x | ||
SO3 | Tham gia hiệu quả vào các nhóm chuyên môn với vai trò thành viên và trưởng nhóm. | x | x | |
SO4 | Vận dụng các nguyên lý và học thuyết cơ bản về lĩnh vực kinh tế, kinh doanh trong môi trường kinh doanh đa dạng và quốc tế. | x | ||
SO5 | Luận giải được các kiến thức nền tảng và chuyên môn sâu về hoạt động marketing. | x | ||
SO6 | Thực hiện nghiên cứu thị trường, thấu hiểu hành vi khách hàng và thị trường. | x | ||
SO7 | Hoạch định các chiến lược marketing, lập kế hoạch marketing và triển khai các chương trình hành động. | x | ||
SO8 | Vận dụng kiến thức để đưa ra kết luận chuyên môn và bảo vệ quan điểm cá nhân. | x | ||
SO9 | Hình thành phẩm chất cá nhân, nghề nghiệp; tiếp thu những tri thức mới để phát triển nghề nghiệp gắn với lợi ích doanh nghiệp và cộng đồng. | x | x |
3. Cơ hội việc làm
Cử nhân đại học marketing sau khi tốt nghiệp có thể thực hiện các công việc sau:
- Nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh, nhân viên văn phòng trong các tổ chức;
- Chuyên viên marketing: đảm nhiệm các công việc marketing trong các tổ chức (nghiên cứu thị trường, quản lý nhãn hàng, quản lý kênh phân phối, truyền thông, quảng cáo, quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện, quản lý website, digital marketing, chăm sóc khách hàng…).
- Giám đốc marketing, giám đốc kinh doanh tại các tổ chức. Có thể tự tạo lập doanh nghiệp hoặc tìm kiếm cơ hội kinh doanh riêng cho bản thân.
- Nghiên cứu viên và giảng viên về kinh tế, quản trị kinh doanh, marketing trong các tổ chức.
Copyright © 2024 Trường Kinh tế || School of Economics