Tham quan thực tế doanh nghiệp Trường Kinh tế: sinh viên ngành Marketing hào hứng tham quan thực tế tại Công ty cổ phần văn phòng phẩm Hồng Hà
Ngày 10/12 vừa qua, trường Kinh tế - trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức cho sinh viên ngành Marketing thuộc khoa Kinh doanh số tham quan thực tế tại Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà có cơ sở sản xuất tại Long Biên, Hà Nội.
Tham gia cùng đoàn có TS. Ngô Văn Quang - Trưởng khoa Kinh doanh số và các thầy cô giảng viên nhà trường. Về phía doanh nghiệp, có bà Đinh Thị Thanh Tâm - Giám đốc Marketing.
Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà được thành lập vào ngày 01/10/1959, trải qua 65 năm trưởng thành và phát triển, thương hiệu Văn phòng phẩm Hồng Hà đã để lại dấu ấn sâu đậm trong tâm trí nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam với những sản phẩm như bút Trường Sơn, Hoàn Kiếm, Hồng Hà… Công ty có trụ sở tại số 25 Lý Thường Kiệt, Hà Nội với quy mô 1.800m2. Cơ sở sản xuất quy mô 60.000m2 tại địa chỉ 672 Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội. Cơ sở sản xuất quy mô 20.000m2 tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cùng đội ngũ nhân sự gần 600 CBCNV có trình độ chuyên môn, tay nghề cao.
Tại đây, các bạn sinh viên đã có cơ hội được đại diện doanh nghiệp tận tình hướng dẫn tham quan khu vực sản xuất. Đây không chỉ là lần đầu tiên nhiều bạn được trực tiếp chứng kiến quy trình tỉ mỉ tạo nên những sản phẩm văn phòng phẩm quen thuộc, mà còn là dịp để các bạn khám phá những câu chuyện thú vị đằng sau những vật dụng gắn liền với học tập và công việc hàng ngày. Trải nghiệm này không chỉ khơi gợi sự hứng thú mà còn mang đến cái nhìn sâu sắc về sự công phu và sáng tạo trong từng chi tiết sản phẩm.
Tiếp đó, tại hội trường, đại diện doanh nghiệp đã có những chia sẻ về quá trình hình thành, tình hình sản xuất kinh doanh, tầm nhìn, sứ mệnh và văn hóa của công ty. Thông qua đó các bạn sinh viên có thêm những hiểu biết kỹ hơn về doanh nghiệp, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến lĩnh vực marketing - ngành các bạn đang theo học.
Bà Đinh Thị Thanh Vân - Giám đốc Marketing đã chia sẻ những đòi hỏi ở một nhân viên marketing trong bối cảnh bùng nổ thông tin và thị trường cạnh tranh như hiện nay.
Trong bối cảnh lĩnh vực marketing ngày nay luôn đòi hỏi sự đổi mới sáng tạo không ngừng, chuyến tham quan trở thành cơ hội quý báu để các bạn sinh viên lắng nghe những chia sẻ thực tế từ đại diện doanh nghiệp. Thông qua đó, các bạn không chỉ hiểu rõ hơn về cách doanh nghiệp thích ứng với xu hướng thị trường mà còn chủ động đặt ra những câu hỏi sâu sắc, trao đổi thẳng thắn để nắm bắt thêm kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn. Sự tương tác này đã mở ra nhiều góc nhìn mới, truyền cảm hứng sáng tạo và định hướng cho hành trình phát triển nghề nghiệp sau này.
Bên cạnh đó, các bạn sinh viên rất hào hứng, phấn khởi và thích thú khi nhận được những phần quà của công ty là những quyển vở do chính công ty sản xuất.
Kết thúc chuyến thăm, TS. Ngô Văn Quang - Trưởng khoa Kinh doanh số - đã gửi tới công ty những chia sẻ và cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và nồng hậu dành cho đoàn. Và cho biết đây là sẽ là một cơ hội quý báu để các bạn sinh viên có thêm những kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế về ngành nghề mình theo học trước khi tham gia vào thị trường lao động.
Ban truyền thông Trường Kinh tế!
Thứ Tư, 13:24 11/12/2024
Copyright © 2024 Trường Kinh tế || School of Economics